Tổ chức sự kiện

TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACTIVATION CHUYÊN NGHIỆP

10 Th4, 2024
 Tác giả: Thanh Huyền

Tổ chức sự kiện activation mang lại hiệu quả rất lớn, vì vậy, hình thức này đã được thế giới sử dụng để quảng bá thương hiệu. Tổ chức Activation cực kỳ khó khăn, phức tạp, đòi hỏi bạn phải có kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết và đội ngũ nhân sự có nhiều kinh nghiệm. Chính vì thế, một công ty tổ chức Activation chuyên nghiệp là giải pháp tối ưu mà bạn nên lựa chọn.

Activation là gì?

Activation là hoạt động marketing thương hiệu (kích hoạt thương hiệu), bao gồm nhiều hoạt động diễn ra trong nhiều ngày theo một kế hoạch tỉ mỉ được lập từ trước nhằm đưa thương hiệu của mình tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Hoạt động activation thường kéo dài trong nhiều ngày với nhiều địa điểm tổ chức khác nhau cùng với những chương trình tiếp thị, quảng cáo, khuyến mại…  và các hình thức đi kèm như bố trí đội ngũ tiếp thị với đồng phục và banner.Trên thực tế, chúng ta có thể bắt gặp các hoạt động Activation rất nhiều. Chẳng hạn, bạn đi trên đường và bắt gặp một đoàn xe đạp của các bạn nam nữ, cùng mặc những bộ đồng phục trẻ trung, bắt mắt với logo, slogan nhiều màu sắc; Hoặc khi bạn ngồi uống cafe bên đường thì một cô gái đến bắt chuyện và mời bạn hút thử một loại thuốc lá mới. Bạn hút thử và cảm thấy mùi vị khá ngon, hình ảnh và cái tên thuốc đó được ghi lại trong trí nhớ của bạn;… Đây đều là những ví dụ rất thực tế về các hoạt động trong Activation.

TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACTIVATION CHUYÊN NGHIỆP 2024

Activation là hoạt động marketing được áp dụng rất phổ biến trên toàn thế giới với nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Ở Việt Nam, Activation cũng đã phổ biến từ lâu, tuy nhiên các hình thức áp dụng lại không quá phong phú, đa dạng, chủ yếu là các hình thức hội chợ, triển lãm,…

Khi nào thì cần làm sự kiện Activation?

Sự kiện activation có thể tiêu tốn một chi phí khá lớn, từ vài trăm triệu tới hàng tỉ đồng. Vì thế, để đạt được hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì doanh nghiệp cần xác định khi nào nên tổ chức sự kiện activation. Vậy khi nào cần làm sự kiện activation? Nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới các mục tiêu sau đây thì hãy cân nhắc áp dụng hình thức activation.

– Thực hiện chiến dịch tổng lực để quảng bá thương hiệu khi ra mắt sản phẩm mới hoặc xây dựng thương hiệu. Activation có hiệu quả lớn để đưa thương hiệu sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng. Hiệu quả của activation sẽ được tối ưu triệt để nếu kết hợp với truyền thông nhãn hàng, tiếp thị nhằm vào hệ thống phân phối. Khi triển khai tổng thể các biện pháp quảng bá thương hiệu, hiệu quả của activation sẽ đạt hiệu quả cực mạnh.

TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACTIVATION CHUYÊN NGHIỆP 2024

– Activation còn được sử dụng để thay đổi thói quen tiêu dùng, thay đổi quyết định mua sắm tại siêu thị và kênh bán hàng khác.

– Activation được sử dụng để củng cố kết nối với người tiêu dùng, khách hàng cũ. Bằng cách truyền tải các thông điệp nhãn hàng hoặc sự xuất hiện thương hiệu ở những nơi thân thuộc, bạn sẽ luôn giữ được sự trung thành của khách hàng cũ và gia tăng cơ hội được khách hàng mới nhớ đến.

Hiệu quả của việc tổ chức Activation của các thương hiệu lớn

Thống kê cho thấy, hơn 80% các hoạt động Tổ chức sự kiện activation tại Việt Nam được thực hiện bởi các thương hiệu lớn. Điều đó chứng tỏ hoạt động activation mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả không thể không lưu ý.

Sự thành công của nhãn hiệu cocacola với chương trình activation mang tên “Cùng coca-cola tri ân thầy cô” tổ chức nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ý tưởng của hoạt động này là Coca-cola sẽ mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên cuốn lưu bút khổng lồ  để nhắn nhủ lời yêu thương, tình cảm của mình dành cho các thầy cô giáo. Hoạt động activation này của Coca-cola đã đạt được hiệu quả cực kỳ thuyết phục. Tại tất cả các điểm tổ chức, sản phẩm của coca-cola đều được bán hết và luôn trong tình trạng “cháy hàng”, chỉ số bán hàng gấp 7 lần chỉ số KPI dự kiến. Trên mạng xã hội, hashtag #cocacola, #trianthayco xuất hiện với tần suất dày đặc, được nhiều học sinh, sinh viên và thầy cô giáo “like” “share” khắp mọi nơi.

TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACTIVATION CHUYÊN NGHIỆP 2024

Còn rất nhiều ví dụ khác về các chiến dịch activation được các thương hiệu lớn thực hiện. Qua đó có thể thấy hiệu quả của activation đối với việc quảng bá thương hiệu sản phẩm là vô cùng to lớn.

Quy trình tổ chức sự kiện activation

Quy trình tổ chức sự kiện Activation có thể được tóm tắt như sau: TÌM KIẾM – ĐỊNH HƯỚNG – XÂY DỰNG – TRIỂN KHAI.

  • Tìm kiếm nền tảng thương hiệu

Nền tảng thương hiệu (Activation platform) là những đặc trưng của thương hiệu mà doanh nghiệp muốn khách hàng hướng tới. Những đặc trưng này chính là yếu tố phân biệt với các sản phẩm của đối thủ, tạo lợi thế cho sản phẩm khi đưa ra thị trường. Khi đã tìm được Activation platform, doanh nghiệp sẽ xây dựng các slogan, biểu tượng, logo, cách thức dẫn dắt khách hàng hướng đến sản phẩm. Đây chính là nền tảng để phát triển toàn bộ các hoạt động activation tiếp theo.

  • Định hướng chiến lược activation

Sau khi tìm ra Activation platform, doanh nghiệp cần đưa ra bảng định hướng chiến lược cho nội dung chiến dịch activation sẽ diễn ra. Định hướng chiến lược cần có những nội dung như: hạng mục công việc Khách hàng mục tiêu Mục đích của chiến dịch, Thông tin, hệ thống nhận diện thương hiệu,…

TỔ CHỨC SỰ KIỆN ACTIVATION CHUYÊN NGHIỆP 2024
  • Xây dựng ý tưởng

Sau khi lập ra chiến lược activation, ekip thực hiện sẽ xây dựng các ý tưởng chi tiết để triển khai các mục tiêu chiến lược đề ra. Mỗi chiến lược activation đều được lập nên theo ý tưởng chủ đạo, kết hợp với các ý tưởng nhỏ để thực hiện từng phần của kế hoạch.

Đây chính là khâu mà ekip thực hiện có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình nhằm mang lại hiệu quả cho toàn chiến dịch.

  • Triển khai kế hoạch

Ekip thực hiện sẽ căn cứ vào bản kế hoạch cụ thể và thực hiện các công việc khác nhau để hoàn thành chiến dịch activation. Trong quá trình triển khai, doanh nghiệp cần liên tục đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm để điều chỉnh chiến dịch theo hướng hiệu quả nhất.

Nhìn chung, hầu hết các chiến dịch activation đều được thực hiện theo quy trình trên. Tuy nhiên, không hề có sự cứng nhắc nào cả, với mỗi chiến dịch, doanh nghiệp đều có thể tùy biến cho thích hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Tổ chức sự kiện activation là phương thức marketing hiệu quả cao nhưng cũng không hề dễ dàng thực hiện. Chính vì thế, một công ty tổ chức activation chuyên nghiệp là lựa chọn cần thiết khi bạn muốn đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng.

Ngọc Nam Event là công ty tổ chức activation với nhiều năm kinh nghiệm với hệ thống ekip thực hiện chuyên nghiệp, sáng tạo, dày dạn chuyên môn chắc chắn sẽ là một đơn vị hợp tác hoàn hảo nếu công ty bạn đang muốn tổ chức Activation chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trao đổi cụ thể.

Liên hệ với Ngọc Nam Event ngay thông qua hotline, website hoặc fanpage để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ SỰ KIỆN: PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG LÊN KẾ HOẠCH CHO EVENT PLANNER

Last Updated on 22 Tháng tư, 2024 by admin

5/5 - (1 bình chọn)

Mọi chi tiết cụ thể liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ & SỰ KIỆN NGỌC NAM

Tổ chức sự kiện trọn gói – Uy tín chuyên nghiệp